Buôn Ma Thuột: Quán ăn, cà phê… được hoạt động trở lại

Ngày 18-4, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đã ký văn bản yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị trực thuộc, UBND các phường, xã chỉ đạo và triển khai thực hiện dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng, đặc biệt tại quảng trường, công viên, hoa viên, đài liệt sĩ, hồ bơi...

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Một quán cà phê tạm ngưng hoạt động để phòng, chống COVID-19 trước đó.

UBND thành phố yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng có trên 10 người tham gia và các hoạt động tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa.

Tiếp tục đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, điểm hát cho nhau nghe, massage, bida, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập thể hình - thể dục thẩm mỹ, phòng trà ca nhạc, quán rượu (quán bar, pub), sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng.

Đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán nước, cà phê...) được mở cửa hoạt động, tuy nhiên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay khi phục vụ; bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn, tiến hành đo nhiệt độ đối với khách hàng...). Khuyến khích phương thức “mua mang về”, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ bán hàng online giao hàng tận nơi để hạn chế tập trung đông người.

Đối với việc tổ chức đám cưới, hỏi, tân gia, đám tang..., tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tổ chức đám cưới theo hình thức báo hỷ. Không tổ chức tiệc tân gia đông người, đám tang nên tổ chức di quan trong vòng 24 giờ, hạn chế mức thấp nhất tập trung đông người đối với các việc hiếu, hỉ nêu trên, đảm bảo công tác phòng, chống dịch một cách tốt nhất.

Giám sát chặt chẽ, đảm bảo tất cả các dự án, công trường, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải tuân thủ khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng chống dịch; chỉ đạo hoặc báo cáo, đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định ngừng sản xuất, kinh doanh nếu không đảm bảo yêu cầu.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm