Buôn Ma Thuột dừng kinh doanh ăn uống vỉa hè

Tối 31-5, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk ký công văn về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Theo đó, có chín khu vực bị phong tỏa ở huyện Ea H’leo: Thôn 6A, thôn 6B, thôn 7 (xã Cư Mốt), quán Thanh Dậu, quán cà phê Cây Si, quán ăn 3 Khía xã Ea Wy), quán cà phê Rota, quán nhậu Dream và Giáo xứ Ea H'leo (thị trấn Ea Drăng).

Ngoài ra, thị trấn Ea Drăng và xã Ea Wy, xã Cư Mốt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Đối với TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên với các quán ăn, nhà hàng, cà phê, nước giải khát; quảng trường, khu vui chơi, giải trí nơi công cộng. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống vỉa hè.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới đây, nhiều địa điểm ở huyện Ea H'leo bị phong tỏa. Ảnh: AH

Đồng thời, tỉnh giao cơ quan liên quan tái lập chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột).

Người dân trở về hoặc đến tỉnh từ các địa bàn có dịch phức tạp như TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội (trước, trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 31-5-2021) phải đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế bắt buộc và được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày…

Tính đến nay, Đắk Lắk có bốn ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân mới nhất là nữ giáo viên 25 tuổi, người này về từ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.