Buôn heroin, chồng bị chung thân, vợ 20 năm tù

Theo cáo trạng, ngày 14-11-2013, người phụ nữ tên Hồng ở TP Vinh (Nghệ An) điện thoại nhờ Liên (31 tuổi, trú xã Nậm Giải, Quế Phong, Nghệ An) tìm mua ba bánh heroin. Liên thông báo nội dung trên cho chồng là Hạnh (31 tuổi) và bàn bạc nhau đi buôn heroin để thoát nghèo.

 
Các bị cáo (từ trái qua) Thò Lia Nênh và vợ chồng Lữ Thị Liên, Lữ Văn Hạnh đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

Ngày 15-10-2013, Hạnh cùng Liên lên chòi rẫy của Nênh ở xã Tri Lễ (Quế Phong) đặt mua heroin. Nênh điện thoại cho Lý A Xua (quốc tịch Lào) thì được biết còn hai bánh heroin… 23 giờ đêm 17-10-2013, Hạnh chạy xe máy lên khu rừng Nậm Giải mua hai bánh heroin của người Lào, rồi điện thoại cho Nênh thì Nênh bảo đứng chờ khu vực cầu Châu Tiến sẽ có người của Hồng đến nhận. Ba tiếng sau, có hai xe ô tô con chạy đến nơi gặp Hạnh để nhận hai bánh heroin. Một người thanh niên từ trong xe bước ra, Hạnh cầm túi đựng hai bánh heroin (trọng lượng 693,60 g) giao thì công an xuất hiện bắt giữ Hạnh cùng tang vật. Người thanh niên cùng hai ô tô chạy thoát. Liên và Nênh bị bắt ngay sau đó.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm