Buổi chiều bận rộn của Ngoại trưởng John Kerry ở TP.HCM

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có chuyến thăm 3 ngày đến Việt Nam, từ 12 đến 14-1. Trước đó, sáng 13-1, ông John Kerry đã gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. 

Chiều 13-1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có buổi trò chuyện với gần 400 sinh viên, trí thức, của chương trình Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trong ảnh: Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM giới thiệu và chào đón Ngoại trưởng John Kerry.

Thành phần sinh viên tham dự buổi nói chuyện gồm thành viên các đội đến từ năm trường ĐH tại Việt Nam tham dự Cuộc thi quỹ YSEALI Hạt giống cho tương lai (YSEALI Seed for the future Grant). 

Trong đó có 35 sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và hai giáo viên hướng dẫn. Hai đội của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã lọt vào vòng tứ kết và chung kết.

Trước sự chào đón, vỗ tay nồng nhiệt của hàng trăm doanh nhân, trí thức, sinh viên tại hội trường lớn của Trường  ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Ngoại trưởng Jonh Kerry giải bày: “Không khí trẻ trung trong phòng này biến tóc tôi thành màu nâu trở lại”.

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là sáng kiến trực tiếp của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, công bố lần đầu năm 2013.

Rời Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Ngoại trưởng John Kerry đến Hội trường Thống nhất để gặp Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Bí thư  thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đích thân chào đón Ngoại trưởng Mỹ. Bí thư thành ủy TP.HCM và ngoại trưởng Mỹ đã từng gặp nhau hồi tháng 5 trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.

Chuyến đi Việt Nam lần này là lần cuối cùng trên cương vị ngoại trưởng trước khi tổng thống mới của Mỹ nhậm chức vào tuần tới. Ông đã kết lại bài phát biểu của mình về quan hệ Việt - Mỹ bằng một tiếng Việt "Chào tạm biệt". 

Theo lịch trình dự kiến, ngoại trưởng Mỹ sẽ đến thăm một số địa điểm tại Cà Mau, nơi ông đóng quân trong thời gian chiến tranh Việt Nam, trước khi kết thúc chuyến đi vào ngày 14-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm