Buộc thôi việc nhân viên Thanh tra giao thông 'làm luật'

Ngày 15-9, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT) Đồng Nai xác nhận đã buộc thôi việc đối với ông Phạm Đức T. là nhân viên hợp đồng thời vụ thuộc Đội Thanh tra giao thông số 3 (khu vực TP.Biên Hòa).

“Đây là sự việc rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn tới uy tín của đơn vị. Hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của ông T là không thể chấp nhận được. Vì ông T là nhân viên thời vụ nên căn cứ vi phạm trong hợp đồng vị đã quyết định chấm dứt hợp đồng, bộc thôi việc”, ông Hưng nói.

Trước đó, theo bản tường trình của ông T, ngày 9-9, khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa) phát hiện một xe ô tô tải đi vào đường cấm. Mặc dù không có chức năng bắt lỗi xe vi phạm, nhưng ông T vẫn ra hiệu lệnh cho dừng xe quay lại.

Lúc này, có một người đàn ông đi xe máy xuất hiện quay clip và gây áp lực, hẹn ông T gặp nhau ở quán cà phê nói chuyện thì sẽ bỏ qua sai phạm. Do quá hoảng sợ, ông T đã không báo cáo với cấp trên mà tự ý hẹn gặp người đàn ông ở quán cà phê.

Khi bị người quay clip “tố”, ông T đã “làm luật” thì nhân viên ngành TTGT đã “xin một cơ hội” để được “bỏ qua”. Bên cạnh đó, ông T đã bỏ phong bì số tiền 2 triệu đồng để người quay clip không “làm lớn” chuyện.

Tuy nhên đến chiều ngày 10-9, clip ông T thú nhận “làm luật” với thời lượng dài hơn 30 phút được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dự luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm