Vụ Cư dân đòi giám đốc sở xin lỗi

Buộc tháo dỡ phần sai phạm ở chung cư 584

Trong quyết định, chánh Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu Công ty 584 trong vòng 10 ngày (kể từ ngày nhận quyết định) phải tháo dỡ các hạng mục xây sai phép. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Vi phạm tại chung cư 584 đã được Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản vào ngày 5-9, ngay sau khi có chỉ đạo của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng. Các vi phạm xây dựng được xác định ở tầng trệt, sân thượng với tổng diện tích trên 1.400 m2. Đồng thời, chủ đầu tư còn phân chia, chuyển đổi mục đích sử dụng phần sở hữu chung và phần sử dụng chung ở tầng hầm, tầng trệt với tổng diện tích vi phạm gần 1.700 m2. Vi phạm này đã chấm dứt từ cuối năm 2008 nên Thanh tra Sở Xây dựng không thể xử phạt (vì đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính) mà chỉ có thể yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, vi phạm ở chung cư này diễn ra từ lâu và cư dân liên tục phản ánh. Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, đã xin lỗi cư dân về sự chậm trễ này và cam kết sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 10-2014.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm