Buộc gia đình tướng Thạch tự tháo dỡ toàn bộ biệt thự trái phép

Theo báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng thì UBND quận Liên Chiểu đã thống nhất yêu cầu tháo dỡ toàn bộ các biệt thự xây dựng trái phép nêu trên.

Lãnh đạo quận Liên Chiểu cho hay, trong ngày 27-1 lãnh đạo UBND quận đã làm việc với Thường trực Quận ủy Liên Chiểu và đi đến thống nhất là buộc gia đình tướng Thạch và ông Quang phải tháo dỡ toàn bộ các biệt thự được xây dựng trái phép. “Chúng tôi mời gia đình ông Thạch lên làm việc hai lần rồi. Bây giờ tốt nhất là ông Thạch và ông Quang nên tự nguyện tháo dỡ. Không nên để anh em của quận lên cưỡng chế thì không hay lắm. Quận đã vận động gia đình ông Thạch rồi, con ổng cũng đã đồng ý”, lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị này, trước áp lực của dư luận và làm gương cho người dân thì quận phải làm theo pháp luật là buộc gia đình ông Thạch và ông Quang phải tháo dỡ toàn bộ. Nếu không buộc hai ông này phải tháo dỡ thì quận sẽ không thể ăn nói được với dân. Khi đó chính quyền có muốn cưỡng chế người dân xây dựng trái phép cũng không được. “Nếu không buộc họ tháo dỡ thì sau này nói dân ai chịu nghe. Vác búa đi đập nhà dân, họ chỉ lên ông Thạch thì cán bộ quận sao dám đập nhà của họ”, vị này nói.

Vị này cũng cho biết, riêng biệt thự của tướng Thạch thì phải tháo dỡ toàn bộ vì nằm trong quy hoạch dự án Làng Vân mở rộng nên TP không thể cho tồn tại. Riêng trường hợp quần thể biệt thự trên 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh), theo lãnh đạo quận Liên Chiểu thì không nằm trong quy hoạch Làng Vân mở rộng nhưng quận cũng buộc phải tháo dỡ toàn bộ. “Khi làm việc, ông Quang nói khu vực đó sẽ làm dự án du lịch. Nhưng ông Quang chưa xin được dự án đã xây trái phép nên quận cũng buộc ống ấy phải tháo dỡ. Phải tháo dỡ hết, khi nào xin được dự án muốn triển khai rồi mới tính"- vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Theo lãnh đạo quận Liên Chiểu, muốn tháo dỡ các biệt thự này thì gia đình ông Thạch, ông Quang phải hợp đồng với các đơn vị để dùng máy để tháo dỡ, đục cắt biệt thự và các hạng mục công trình trái phép. 

Lãnh đạo quận Liên Chiểu cũng cho biết, để đi đến quyết định thống nhất buộc ông Thạch và ông Quang phải tháo dỡ biệt thự trái phép đối với quận là không dễ. Trước đây, từ năm 2011 đã phát hiện ra việc xây dựng trái phép nhưng không làm được. Đến bây giờ trước dư luận nhân dân nên phải làm kiên quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm