BR-VT: Nhiều xe khách chạy quá tốc độ

Theo đoàn kiểm tra, Sở GTVT BR-VT chưa kiểm tra thường xuyên dữ liệu hộp đen của các loại xe để phục vụ công tác quản lý. Việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container và kiểm tra, giám sát, xử lý còn hạn chế.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cũng mắc một số vi phạm về thời gian lái xe, tuyến chạy, không có thiết bị PCCC tại bến đỗ; một số lái xe không có hợp đồng lao động. Đặc biệt, phần lớn các xe khách đều vi phạm về tốc độ và thời gian làm việc liên tục. Chẳng hạn công ty Hoa Mai có 11/19 xe vi phạm. Có xe chạy quá tốc độ trên 30 lần/ngày, thậm chí có xe chạy tới 120 km/giờ. Tuy nhiên, các DN, HTX không theo dõi, nhắc nhở và xử lý.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đồng ý theo đề xuất của tỉnh BR-VT cho ba đơn vị có nhiều vi phạm thời hạn ba tháng để khắc phục. Bộ cũng đề nghị tỉnh bổ sung nhân lực thực hiện nhiệm vụ quản lý trong lĩnh vực vận tải, triển khai thanh tra việc bảo đảm các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách tại các DN, HTX vận tải.

Theo UBND tỉnh BR-VT, trong tám tháng qua trên Quốc lộ 51 xảy ra 25 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 27 người. Do đó, tỉnh đề nghị Bộ chỉ đạo đơn vị trực thuộc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông; lắp đặt camera theo dõi; nghiên cứu điều chỉnh đóng, mở giải phân cách tại một số đoạn để thuận tiện cho người dân lưu thông.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm