Bóng đá đem đến điều kỳ diệu giữa thủ đô

Vì nhiều lý do, có người Việt Nam luôn theo sát bóng đá nước nhà mấy chục năm qua, cũng có người ít theo dõi nhưng các trận đấu vừa qua của U-23 Việt Nam, hàng chục triệu người Việt Nam đều nhìn về một hướng và dành trọn trái tim cho bóng đá Việt Nam.

Người dân hân hoan chào đón U23 Việt Nam. Clip: Viết Thịnh

Những ánh mắt chờ đợi và tình yêu dành cho các cầu thủ của người dân. Ảnh: VIẾT LONG

Và tình yêu đó hôm nay tuôn chảy... Hôm nay, nhiều người dân Hà Nội dậy sớm trong thời tiết mưa rét, khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng ra đường chào đón những chiến binh trên sân cỏ trở về từ Trung Quốc.

8 giờ, trên khắp nẻo đường TP Hà Nội nhuộm một màu cờ đỏ sao vàng kèm những băng rôn “Việt Nam vô địch”. Đến 10 giờ, tuyến đường từ sân bay Nội Bài đến cổng Chính phủ giao thông đông nghịt người, những bài hát ca ngợi dân tộc được cất lên, cả tuyến đường dài hàng chục kilomet như một sân vận động lớn uốn mình giữa thủ đô.

Dù chuyên cơ chở các cầu thủ đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 1 giờ 30 nhưng với lượng cổ động viên quá lớn, xe chở các cầu thủ phải nhích dần về thủ đô. Những lá cờ đỏ sao vàng và dòng người quấn quanh kèm theo tiếng gọi tên từng cầu thủ đã làm ngày trở về nhiều cảm xúc. Chưa bao giờ tình yêu của người hâm mộ dành cho các chàng trai U-23 lớn như vậy.

Và có lẽ, những chàng trai U-23 cũng không tưởng tượng được cảnh chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Nhiều cầu thủ đã vui sướng đưa những cánh tay xuống như muốn ôm chặt từng người hâm mộ để đáp lại tình cảm đó. Một cảm giác thật khó tả ngày trở về…

Những cánh tay đưa lên vẫy chào những chiến binh trở về. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân ở Ba Đình, cho biết sau trận đấu mỗi người Việt Nam yêu bóng đá đều có chút tiếc nuối vì không vô địch. Tuy nhiên, các chàng trai U-23 đã chơi bóng bằng cả trái tim và mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc: “Đúng như cách mọi người nói, các em đã vô địch trong lòng người hâm mộ” - ông nói.

Theo ông Hùng, hôm qua nhiều người khóc và hôm nay nhiều người cũng rơi nước mắt nhưng đó là giọt nước mắt hạnh phúc và vì thương các chàng trai U-23 phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt: “Nên hôm nay tôi tiếp tục xuống đường để chào đón, tiếp thêm niềm tin cho các em. Tôi cũng muốn nhắn nhủ các em rằng những người hâm mộ Việt Nam luôn đứng bên cạnh và cổ vũ hết mình vì các em. Chúng ta không có gì phải buồn, hãy cố lên, mọi người dân Việt Nam luôn yêu mến các em. Hãy làm tốt hơn nữa các em nhé. Tôi yêu các em!” - ông Hùng xúc động.

Các con đường thủ đô như một sân vận động. Ảnh: VIẾT LONG

Không chỉ người dân thủ đô, chị Nguyễn Thị Hương, quê Hưng Yên, khi biết tin các chàng trai U-23 về Nội Bài thì cả gia đình chị dậy từ lúc 7 giờ để sửa soạn lên Hà Nội để đón chào. Chị Hương cho biết chị rất tự hào về đội tuyển Việt Nam. Mỗi chiến thắng của đội tuyển khiến chị không ngủ được vì quá hạnh phúc.

“Các em đã viết lên lịch sử cho bóng đá nước nhà, thì người hâm mộ như tôi cũng muốn đón chào các em bằng những biểu tượng lịch sử đó…” - chị Hương nói và nắm chặt chiếc cờ đỏ sao vàng đưa lên cao hét lên, “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch…”.

Những hình ảnh khó tả ngày trở về của U-23 Việt Nam.

Người hâm mộ chờ đợi các cầu thủ hơn chín tiếng để tiếp thêm niềm tin cho các em. Ảnh: VIẾT LONG

Suốt thời gian chờ đợi, người hâm mộ reo hò nâng cao chiếc cúp vô địch. Ảnh: VIẾT LONG

Cuối cùng người hâm mộ và các cầu thủ được gặp nhau với nhiều cảm xúc khó tả. Ảnh: VIẾT LONG

Tất cả như muốn hòa vào nhau trong tình yêu bóng đá. Ảnh: VIẾT LONG

Khi chiếc xe chở đội bóng rời đi, những ánh mắt vẫn dõi theo. Ảnh: VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm