Bốn CSGT Hàng Xanh sẽ bị xử lý như thế nào?

Trưởng phòng CSGT Thượng tá Trần Thanh Trà cho biết đã chỉ đạo Đội chính trị hậu cần làm thông báo đề nghị các CSGT trong clip làm bản giải trình. Trước mắt, cơ quan chức năng sẽ đình chỉ không phân công công tác bốn CSGT trên và báo cáo với Công an thành phố để tiếp tục có cách xử lý đúng quy định.

 Sau vụ việc này, lãnh đạo PC 67, Công an TP.HCM nêu quan điểm khuyến khích người dân cũng như các cơ quan báo đài cung cấp những clip hình ảnh ghi lại các hiện tượng tiêu cực như trên để làm căn cứ xử lý những cán bộ trong ngành có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Trong khi đó, “nhân vật chính” trong clip là những CSGT Hàng Xanh không có phát biểu gì về vụ việc này.

Căn cứ trên quy định của Pháp luật, Thông tư số 65/2012/TT-BCA không có điều khoản cho phép thả người vi phạm mà không lập biên bản xử lý. Những hình ảnh trong clip cho thấy người bị yêu cầu dừng xe đưa giấy tờ xe kèm tiền mặt trực tiếp cho CSGT và được trả lại giấy tờ rồi cho đi. Để xác định hành vi này  của các CSGT này là nhận hối lộ thì cần phải làm rõ được số tiền họ nhận được để làm căn cứ buộc tội cũng như định tội.

Với tội nhận hối lộ từ hai triệu trở lên, người vi phạm sẽ bị khởi tố với mức án từ 7 đến 15 năm, trong đó cần hiểu hai triệu là tổng số tiền các CSGT thu được trong một ca trực. Nếu số tiền này dưới hai triệu, người nhận tiền vẫn có thể bị truy tố vì có hành vi phạm tội nhiều lần.

PV tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.