‘Bom’ hàng đi chợ hộ chỉ vì ‘đặt thử xem có được không’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 2-9, UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết một số phường trên địa bàn quận có xảy ra tình trạng ‘bom’ đơn hàng đi chợ hộ.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 23-8 đến 31-8, quận Bình Tân có hơn 200 đơn hàng bị ‘bom’. Riêng phường Tân Tạo có đến 116 đơn hàng, phường An Lạc A có 44 đơn hàng… không có người nhận.

di-cho-ho

Bộ đội giao hàng đi chợ hộ cho người dân quận Bình Tân. Ảnh: KHÁNH AN

Theo chính quyền quận Bình Tân, việc đi chợ giúp dân phụ thuộc vào đơn vị cung cấp hàng. Có ngày đơn vị cung cấp đạt cả ngàn đơn hàng nên cần thời gian tổng hợp và đợi hàng về thêm chứ không phải cứ đặt là có thể giao ngay.

Sau khi nhận hàng từ đơn vị cung cấp thì cán bộ địa phương cùng các chiến sĩ bộ đội sẽ mang đến giao cho người dân nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên nhiều trường hợp không liên lạc được với người dân vì bà con không nghe máy. Một số nghe máy thì trả lời rằng: ‘đặt thử xem có được không chứ không mua’ hoặc thẳng thừng trả lời rằng ‘không mua nữa’.

bom-hang-di-cho-ho

Một đơn hàng đi chợ hộ bị 'bom' . Ảnh: KHÁNH AN

UBND quận Bình Tân cho biết ngoài việc thanh toán ‘đi chợ hộ’ bằng cách chuyển khoản, thanh toán trước cho các cửa hàng thì một số phường sẽ để cán bộ phụ trách tự trả tiền trước cho các đơn hàng; đến khi người dân nhận được hàng thì mới trả lại cho cán bộ.

Bởi, nhiều trường hợp người dân không có tiền trong tài khoản, cũng không đủ tiền để mua các combo. Vì vậy việc ‘bom’ hàng chỉ diễn ra đối với trường hợp người dân trả tiền sau khi nhận hàng.

Trong trường hợp này, cán bộ đi giao hàng chỉ có thể lên mạng bán lại hoặc năn nỉ nhà cung cấp nhận lại hàng.

Lãnh đạo quận Bình Tân trăn trở vì có những đơn hàng ‘đặt thử' thế này nên dẫn đến có tình trạng người thực sự muốn mua thì không đặt được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm