Bồi thường, hỗ trợ với đất nông nghiệp do HTX kê khai

- UBND TP chỉ đạo trong thông báo mới đây về giải quyết vướng mắc trong bồi thường hỗ trợ đối với đất nông nghiệp, đất hoang có nguồn gốc do UBND cấp xã, tập đoàn, HTX đăng ký kê khai theo Chỉ thị 299/TTg.

Trong thông báo, TP chỉ đạo cụ thể: “Tinh thần chung là nếu Nhà nước không có văn bản ngăn chặn thì được bồi thường. Nếu có văn bản ngăn chặn nhưng thực tế Nhà nước không quản lý sử dụng thì người sử dụng được hỗ trợ theo mức không quá mức bồi thường, đồng thời được hưởng chính sách tái định cư nếu không còn nơi ở nào khác và có nhu cầu thật sự về chỗ ở”. TP cũng yêu cầu sau khi đã thống nhất hướng xử lý, Hội đồng Thẩm định bồi thường TP có văn bản hướng dẫn cho các quận, huyện áp dụng thống nhất cho các trường hợp tương tự.

Hiện nay tại một số quận, huyện tại TP, một số dự án đang bị nhiều hộ dân sử dụng đất nông nghiệp nhưng UBND cấp xã, tập đoàn, HTX đứng ra kê khai theo Chỉ thị 299/TTg đang có khiếu nại do không được bồi thường mà chỉ được áp dụng chính sách hỗ trợ khi bị thu hồi đất.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm