Bộ Y tế tiếp nhận tiền và thiết bị xét nghiệm chống dịch COVID

Chiều nay 7-4, Bộ Y tế tiếp nhận 2 khoản tiền trị giá 150 tỷ giúp phòng chống dịch COVID-19 từ Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, hiện nay, Việt Nam đang được thế giới đánh giá cao trong việc phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thành công này là nhờ vào sự đoàn kết đồng lòng, đồng thuận, đồng hành của nhân dân đối với việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận và đánh giá cao những sự hy sinh và nỗ lực của ngành y tế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, mỗi cán bộ và nhân viên y tế tiếp tục chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, mỗi người cần tiếp tục phát huy phẩm chất của những chiến sĩ tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19 để quyết tâm ngăn chặn sự lây lan và đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao 150 tỷ đồng cho Bộ Y tế.

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trân trọng cảm ơn Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong thời gian qua đã phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ cho ngành y tế trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định chính việc huy động toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh đã mang lại những kết quả tích cực trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam với vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết đã vận động toàn dân tham gia vào công tác phòng chống dịch, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ tiền mặt, hiện vật, nhắn tin từ đó góp thêm nguồn cùng Đảng, Chính phủ ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cam kết, từ sự tiếp nhận nhận đợt 1 này, Bộ sẽ chuyển đúng số tiền hỗ trợ đến những địa điểm mong muốn và thực hiện chi tiêu đúng theo quy định hiện hành và có báo cáo đúng với các cơ quan để những đồng tiền đóng góp của người dân được sử dụng công khai, minh bạch; đồng thời mong muốn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho ngành y tế thực hiện thành công công cuộc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm