Bộ Y tế đề nghị làm rõ việc đăng tin vụ trưởng hầu đồng

Chiều 10-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế không yêu cầu ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, tường trình về những thông tin trên mạng hay báo chí những ngày qua, bởi ông Tác đi lễ vào ngày nghỉ và đó là việc cá nhân.

Tuy nhiên theo vị này, thông tin trong bài báo về vụ việc này có tính quy chụp, bôi nhọ nên Bộ Y tế sẽ đề nghị cơ quan chức năng xem xét, làm rõ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, những ngày qua, trên mạng xã hội có chia sẻ một clip có hình ảnh một người đàn ông, được cho là ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), đang hầu đồng.

Cùng với clip này là thông tin từ một tờ báo cho rằng ông Tác sử dụng bảy chiếc xe để đi hầu đồng cầu thăng quan tiến chức. Cũng bài báo này cho biết ông Tác đi lễ với số lần dày đặc, khoảng 17 lần trong bốn tháng qua.

Sáng 10-10, ông Phạm Văn Tác đã khẳng định với Pháp Luật TP.HCM đó là những thông tin sai lệch, xâm phạm đời tư, cố tình "chụp mũ" ông. Ông sẽ có đơn kiến nghị gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, bộ trưởng Bộ Y tế và chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam về thông tin trên.

“Tôi sẽ có đơn gửi các cơ quan chức năng để làm rõ việc này. Cụ thể sự việc thế nào, lãnh đạo Bộ Y tế sẽ thông tin sau” - ông Tác bức xúc nói.

Ông Tác khẳng định hình ảnh trong clip đưa kèm bài báo kể trên là ông dự lễ phả độ gia tiên, không phải hầu đồng. Ông đi lễ trong ngày mùng 1 âm lịch (thứ Bảy) là việc bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm