Bộ Văn hóa yêu cầu thu hồi công văn 'xin' 400 vé máy bay

Ngày 4-6, Bộ VH-TT&DL có buổi trao đổi với báo chí liên quan đến công văn 167 của Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TTDL) gửi tới các Hãng hàng không về việc đề nghị cấp miễn phí 400 vé máy bay.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Văn phòng Bộ đã có văn bản gửi Tổng Cục du lịch yêu cầu thu hồi văn bản nêu trên. Đồng thời, giao Tổng Cục trưởng kiểm tra, kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Nói thêm về công văn 167, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch cho biết: Từ trước tới nay, Tổng Cục du lịch hợp tác chặt chẽ với các hãng Hàng không nội địa để cùng triển khai chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tùy theo mục tiêu từng giai đoạn mà các đơn vị ký kết các biên bản hợp tác, trong đó có hỗ trợ cung cấp vé máy bay.

“Trong 6 tháng cuối năm có hàng loạt sự kiện do Tổng Cục chủ trì, về bản chất công văn là cơ sở triển khai nội dung đã được hợp tác và được các hãng hàng không thống nhất. Thực ra là xuất phát áp lực sớm đẩy nhanh thúc đẩy du lịch nội địa”- ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng thừa nhận về hình thức văn bản chưa phù hợp. Ông mong muốn hãng hàng không cảm thông, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm