Trà Vinh toàn bộ tàu thuyền ngư dân đã vào lánh bão 16

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin

Từ sáng đến đầu giờ chiều 24-12, các đoàn công tác của tỉnh Trà Vinh đã tiến hành khảo sát, trực tiếp đi cơ sở tại các địa phương ven biển, đặc biệt là các tuyến đê xung yếu tại huyện Duyên Hải.

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 1

Tàu thuyền ven biển Trà Vinh

Thời điểm này, công tác chuẩn bị ứng phó bão được đảm bảo tốt, các lực lượng được bố trí 24/24 giờ, các phương án ứng cứu, khắc phục sự cố, sơ tán dân cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Theo dự báo, Trà Vinh sẽ bị ảnh hưởng bão số 16 tại các huyện ven biển như: Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú, thị xã Duyên Hải. Đây là siêu bão với mức độ rủi ro khó lường nên công tác chủ động ứng phó luôn được đặt lên hàng đầu đề phòng trường hợp xấu nhất.

Cũng trong sáng 24-12, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh QK9 do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó Tư lệnh Quân khu 9, đã kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị ứng phó bão số 16 tại tỉnh Trà Vinh. Theo báo cáo của tỉnh, tính đến đầu giờ chiều 24-12, toàn tỉnh Trà Vinh hiện có 1.216 tàu thuyền đánh cá với 4.861 ngư dân hành nghề và thời điểm này, tất cả tàu thuyền và ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn.

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 2

Trưa 24-12, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết hiện tỉnh đã ra thông báo cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong 2 ngày 25 và 26-12 trước tình hình cơn bão số 16 sắp đổ bộ.

Bên cạnh đó, các địa phương thống kê lại những địa điểm có nguy cơ ảnh hưởng cao cần phải di dời dân. Căn bản ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh luôn theo dõi tình hình cơn bão chặt chẽ và đại phương đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nếu tình hình không ổn thì lập tức hỗ trợ người dân di dời về nơi trú ẩn an toàn. 

Hình ảnh tàu thuyền và kiểm tra phòng chống bão số 16 ở Trà Vinh:

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 4

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 5

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 6

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 7

Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra chuẩn bị ứng phó bão Tembin ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm