Bộ TT&TT làm việc với Facebook để hạn chế hiện tượng Khá bảnh

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa kết thúc cách đây ít phút, báo chí đặt ra câu hỏi về trường hợp Khá "bảnh” đối với Bộ Công an, Bộ TT&TT và cả quan điểm của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng: “Khá "bảnh" là không thể chấp nhận được”. Cụ thể, Bộ trưởng Dũng nói rằng: “Chúng ta là những người chân chính, đàng hoàng thì rất khó chịu trong việc dựng chuyện, bịa đặt, phao tin, nói xấu người khác. Nếu là người va chạm trong cuộc sống từng trải, dù nói kiểu gì chúng ta cũng bản lĩnh, dù nói kiểu gì chúng ta cũng biết được cái đúng cái sai”.

Theo Bộ trưởng Dũng, những việc trên cứ diễn đi diễn lại thì thế hệ trẻ mới lớn tiếp xúc sẽ rất nguy hiểm. “Đây là vấn đề cực kỳ không tốt trên mạng xã hội. Hôm nay họp Chính phủ, Thủ tướng rất gắt gao việc này liên quan đến quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. Rất mừng là đã tiến hành khởi tố điều tra để phá vụ án Khá bảnh. Những trường hợp như Khá bảnh không thể chấp nhận được”, Bộ trưởng Dũng nói.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho hay, Công an Bắc Ninh đã bắt và khởi tố Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") về tội đánh bạc và bảo kê. 

“Quá trình Khá "bảnh" có các hoạt động trên mạng, các đồng chí bên Bộ TT&TT đã có câu trả lời. Nhưng chúng tôi cho rằng đây là hiện tượng cần được cơ quan chức năng phối hợp ngăn chặn. Việc công an Bắc Ninh tiến hành khởi tố, bắt tạm giam, tiến hành khám xét được tiến hành rất cương quyết khi xử lý đối với Khá “bảnh”, Thứ trưởng Nam nói.

Liên quan đến trách nhiệm của Bộ TT&TT trong quản lý mạng xã hội, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho hay, mạng xã hội bây giờ diễn biến rất phức tạp, trong đó có mạng xã hội trong nước và nước ngoài. Chủ yếu những nội dung phức tạp và khó kiểm soát là mạng xã hội nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam.

“Trách nhiệm của Bộ, một mặt chúng tôi đang tích cực làm việc đấu tranh với Facebook và Google để giảm thiểu những cái đó. Hai là đang rà soát xây dựng, điều chỉnh một số văn bản quy phạm pháp luật”, Thứ trưởng Bảo cho hay.

Cuối cùng ông cho biết: “Chúng tôi cũng đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử của mọi người trên mạng xã hội, quy tắc khung, sau đó các bộ ngành tuỳ thuộc điều kiện để có các quy định cụ thể. Trách nhiệm của gia đình, xã hội, nhà trường với vấn đề giáo dục con cái tham gia mạng xã hội thế nào. Cái gì tích cực thì nói, không tích cực, không bình đẳng thì phải lên án cái đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm