Bộ trưởng Trần Hồng Hà thị sát vùng sạt lở ở An Giang

Tại hiện trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đến Trường Tiểu học “A” Mỹ Hội Đông - nơi những hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở đang được bố trí ở tạm để thăm hỏi, tặng quà và động viên bà con vượt qua thiên tai này.  

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: LONG XUYÊN

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh An Giang tại hiện trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị trước mắt cần huy động nguồn lực từ các bên, Nhà nước và xã hội cùng chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Chính quyền cần sớm có nghiên cứu và hoàn thành đánh giá về hiện tượng sụp lún do các nguyên nhân khách quan và chủ quan, từ đó có những giải pháp cụ thể. Riêng đối với giải pháp làm kè được cho là giải pháp cứng, không hiệu quả trong khu vực này.

“Cần triển khai thực hiện các giải pháp mềm như: điều chỉnh quy hoạch tại các khu dân cư để tránh vùng nguy hiểm. Đồng thời hạn chế tối đa, tránh có những khai thác tác động trái với quy luật tự nhiên; cân bằng lại dòng chảy hạn chế tối đa mức ảnh hưởng của tự nhiên; phân ra từng khu vực có mức độ nguy hiểm khác nhau, nguyên nhân khác nhau để từ đó đề ra giải pháp cụ thể” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ TN&MT tặng quà bà con bị ảnh hưởng sạt lở. Ảnh:TÍN HUY

Đoàn công tác Bộ TN&MT khảo sát thực tế hiện trường sạt lở. Ảnh: TÍN HUY

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vụ sạt lở tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới đã làm 16 nhà và nền sụp toàn bộ xuống sông, di dời khẩn cấp 105 hộ khỏi vùng sạt lở nguy hiểm. Thiệt hại ban đầu gần 9 tỉ đồng nhưng cần tới 30 tỉ để khắc phục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm