Bộ trưởng TN&MT hoan nghênh việc lập ủy ban lâm thời điều tra Formosa

bộ trưởng <a href='https://plo.vn/tu-khoa.html?q=Trần Hồng Hà' title='trần hồng hà'>trần hồng hà</a> thị sát tại Formosa
Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT cùng đoàn công tác trong chuyến kiểm tra Nhà máy tại dự án Formosa Hà Tĩnh.

“Tôi hoan nghênh việc thành lập Ủy ban lâm thời điều tra Formosa, vì Quốc hội giám sát trực tiếp nên có sự tham gia của QH là cần thiết, Chính phủ cũng sẽ rất hoan nghênh về sự tham gia này. QH là cơ quan giám sát tối cao, đưa ra quyết sách pháp luật và những chủ trương lớn. Vì vậy, sự tham gia của QH vào việc giám sát, xử lý vấn đề liên quan đến Formosa là phù hợp”.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã nói như vậy với báo chí bên hành lang QH chiều 21-7.

Trước đó, ngày 20-7, trả lời báo chí bên hành lang QH, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã cho rằng QH khóa 13 còn có hiện tượng cả nể. Việc giám sát của QH với bên hành pháp cần phải có sự nỗ lực hơn, sâu sát hơn, kiên quyết hơn.

Ông Nghĩa cho rằng các ủy ban bây giờ phải đặt trách nhiệm dân cử lên cao hơn để tránh tình trạng nể nang. Chính nể nang này làm cho việc giám sát không đến nơi đến chốn.

Theo ông Nghĩa, luật đã cho phép thành lập những đoàn giám sát lâm thời hoặc ủy ban lâm thời để kiểm tra về vấn đề nhưng từ trước đến nay việc này chưa được thực hiện. Ví dụ như QH nên có ủy ban lâm thời để xem xét các vấn đề về môi trường mà nổi lên trước mắt cần tập trung là vào Formosa và một số dự án...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm