Bộ trưởng Thăng trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ máy bay... rách lốp trên không

Cụ thể, sau 30 phút khởi hành, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái. Ngay lập tức, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của bộ trưởng Bộ GTVT, tổng giám đốc và các phó TGĐ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. 

Bộ trưởng Thăng trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ máy bay... rách lốp trên không ảnh 1

Ngay tại sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Đinh La Thăng bắt tay chúc mừng cơ trưởng điều khiển chuyến bay hạ cánh an toàn sau khi gặp sự cố ở lốp. Ảnh: Báo Giao thông

Cơ trưởng kinh nghiệm của VNA và hai kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10 giờ 24 phút, tổng số 162 hành khách xuống máy bay bình thường.

Sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc theo dõi và xử lý tình huống của tổ bay và trung tâm điều hành đã tuân thủ đúng quy trình, kịp thời và nhanh chóng, đảm bảo hạ cánh an toàn, thành công.

Vietnam Airlines cho biết thêm đây là máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VN601, được VNA đưa vào khai thác từ năm 2013. Lần bảo dưỡng gần nhất là ngày 19-10-2015.

Trong cuộc họp sau khi xử lý xong sự cố, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chúc mừng, cám ơn kíp trực điều hành không lưu đã xử lý tốt tình huống sự cố, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay thưởng nóng cho tổ trực xử lý sự cố chuyến bay này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.