Bộ trưởng Thăng “trảm” xe quá tải ngay tại công trường

Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp bắt xe quá tải ngay trên công trường
Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp bắt xe quá tải ngay trên công trường

Đây là 3 xe chở vật liệu của nhà thầu cung cấp vật liệu phục vụ thi công xây dựng cho công trường, tuy nhiên Bộ trưởng Đinh La Thăng không chấp nhận việc chở quá tải và yêu cầu các bộ phận chuyên môn trong đoàn công tác kiểm tra ngay tại hiện trường, trước sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - ông Nguyễn Thanh Bình.

Cụ thể, xe tải 37C-10705 có thùng xe sai kích thước cho phép so với tiêu chuẩn quy định của đăng kiểm được cấp. Kích thước thùng xe đang chở vật liệu không đúng kích cỡ đã được đăng kiểm trước đó, tức là doanh nghiệp đã tự ý thay đổi thùng xe để chở quá tải.

Hai xe khác bị Bộ trưởng Đinh La Thăng phát hiện có dấu hiệu quá tải mang biển kiểm soát 37C-05348 và xe 38C-00758 đang chở vật liệu trên công trường. Bộ trưởng yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ kiểm tra trực tiếp ngay khi đang lưu thông trên đường công vụ của công trình.

Qua kiểm tra xác định các xe này đều có thùng cao hơn kích thước quy định và không đúng với kích thước đã đăng kiểm. Lý do là khi sử dụng phương tiện, doanh nghiệp đã tự ý cơi nới thùng xe sai quy định.

Ngay tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ Vận tải cũng đã trực tiếp leo lên xe tải để kiểm tra tem nhãn đăng kiểm và xác định vi phạm của những xe quá tải này. Ông Hùng cho biết, những xe bị giữ lại kiểm tra đều phát hiện vi phạm, thậm chí có xe theo giấy đăng kiểm kích cỡ của thùng cao 60cm, nhưng thực tế thùng lắp tại xe là 2m.

Sau khi làm rõ những vi phạm tải trọng và vi phạm quy định đăng kiểm, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đuổi những xe chở vật liệu nói trên ra khỏi công trường, Bộ trưởng nhấn mạnh kể cả sau đó những xe này thay đổi kích cỡ thùng đúng theo giấy đăng kiểm thì cũng cấm cửa không cho phép quay trở lại làm việc tại công trường.

Các xe bị bắt lỗi đều tự ý cơ nới thùng xe để chở quá tải
Các xe bị bắt lỗi đều tự ý cơ nới thùng xe để chở quá tải

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị của Bộ phối hợp với địa phương triển khai ngay việc kiểm tra xe chở quá tải từ trong các công trường thi công xây dựng công trình. Bộ trưởng giao trách nhiệm cho các Ban Quản lý dự án với lực lượng chức năng để giám sát các nhà thầu, nghiêm cấm các phương tiện chở quá tải khi hoạt động trong công trường.

Cũng trong quá trình đi kiểm tra dọc tuyến Quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Hà Tĩnh, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng trực tiếp phát hiện 2 xe nữa vi phạm tải trọng và yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm đối với những xe này.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.