Bộ trưởng Tài chính: “Chúng ta đang bao cấp cho người giàu”

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng trong cuộc làm việc với lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính-ngân sách và công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn TP Đà Nẵng trong ngày 15-3.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu trong cuộc làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Trong cuộc làm việc này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã ghi nhận những kết quả đạt được của TP Đà Nẵng trong thời gian qua. Theo Bộ trưởng bộ mặt đô thị của TP chuyển biến hết sức rõ nét và thay đổi về mọi mặt.

Ông Dũng đánh giá cao sự chuyển hướng về nguồn thu của TP Đà Nẵng là đúng với định hướng mà bộ đang đưa ra. Cụ thể, chuyển hướng thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch và giảm nguồn thu từ đất đai.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dũng chia sẽ những khó khăn trong công tác điều hành quản lý ngân sách ở tầm vĩ mô. Ông cho rằng không thể phủ nhận những kết quả mà trái phiếu Chính phủ đã làm được để có hạ tầng và bộ mặt nông thôn như hiện nay.

Trước tình hình hiện tại, các địa phương cần chia sẽ với Bộ Tài chính trong việc điều tiết ngân sách. Nếu nguồn thu từ ngân sách tăng, có dư giả thì trung ương cũng không tiếc gì về việc có cơ chế thưởng, trích lại nguồn cho địa phương. Đó cũng là thực tế và như cuộc sống vẫn nói "nước nổi thì bèo cũng nổi". 

Nhưng Bộ trưởng Dũng cũng cho rằng, bộ và trung ương cũng không khỏi lo lắng cho nguồn thu ngân sách. Nên muốn rót về địa phương cũng phải cân nhắc, nếu không sẽ thủng đáy, vỡ nợ như chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm