Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung điện đàm trực tiếp

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn trao đổi trong cuộc điện đàm trực tiếp sáng nay (31-12).

Cuộc hội đàm giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc diễn ra nhân dịp Bộ Quốc phòng hai nước chính thức thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp, nhân dân hai nước chuẩn bị đón năm mới 2016 và kết thúc năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn.

Tại cuộc hội đàm kéo dài khoảng 30 phút, Bộ Quốc phòng hai bên đánh giá cao quan hệ hợp tác quốc phòng trong thời gian vừa qua đã đem lại những hiệu quả thiết thực và là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng hai bên cũng thống nhất thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa quốc phòng hai nước. Đây là một trong những nội dung hợp tác mới thể hiện sự tin cậy lẫn nhau, đồng thời tạo điều kiện để lãnh đạo hai nước kịp thời trao đổi những vấn đề trong quan hệ quốc phòng giữa hai bên.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và người đồng cấp bên phía Trung Quốc khẳng định quan hệ giữa hai bên đã góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, đáp ứng lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Bộ Quốc phòng hai bên tiếp tục từng bước giải quyết thỏa đáng những bất đồng trên cơ sở các nhận thức chung giữa lãnh đạo hai quốc gia.

Hai bên tiếp tục tăng cường giao lưu các cấp, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận đã ký kết, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm