Bộ trưởng Nội vụ: 'Ai đề bạt cán bộ sai phải bị xử lý'

Sáng 10-3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ TP.HCM.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã giành thời gian nói về công tác cán bộ. Ông Lê Vĩnh Tân cho rằng, điểm mấu chốt của công tác quy hoạch cán bộ là phải chọn đúng người. Làm công tác cán bộ là phải quản lý được cán bộ, hiểu được cán bộ chứ không phải chỉ dựa vào quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TÁ LÂM

Bộ trưởng cho biết, thời gian tới qui định về công tác cán bộ sẽ được chỉnh sửa lại, làm chặt chẽ hơn và chọn đúng người hơn. “Trường hợp bổ nhiệm sai hoặc không đúng  thì phải cương quyết thu hồi. Ai đề bạt sai cũng phải bị xử lý ngay. Không có trường hợp du di nữa” - ông Tân nói.

Theo Bộ trưởng, sở dĩ khẳng định  điều này vì thời gian qua có tình trạng tiêu chuẩn, qui trình đúng hết, thông qua các cấp làm đủ hết nhưng khi bổ nhiệm xong rồi thì một thời gian sau lại bị kỷ luật và bị bắt vào tù. “Quy trình, điều kiện, thủ tục làm đúng hết, chỉ có chọn người là không đúng” - ông nói

Liên quan đến tinh giản biên chế, tại buổi làm việc lãnh đạo Sở Nội vụ và nhiều địa phương đã kêu khó.

Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm cho biết biên chế công chức được Trung ương giao cho TP là hơn 8.300 biên chế, nhưng TP.HCM đã sử dụng 11.903 biên chế trong những năm từ 2006 đến năm 2013. Từ năm 2013 đến nay TP không còn tăng biên chế nữa, mà đã giảm. Tính đến ngày 22-2-2017, TP.HCM đã tinh giản được 153 biên chế.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có trên 120.000 biên chế, ông Lắm cho rằng muốn tinh giản được 10% biên chế như Trung ương giao là hết sức khó khăn. Do đó, TP định hướng là đối với công chức là sẽ giảm, nhưng viên chức sẽ xã hội hóa và đẩy mạnh tự chủ tài chính. Có nghĩa là TP sẽ giảm số người ngân sách nhà nước phải chi.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đồng tình với cách làm của TP.HCM là không đặt nặng tinh giản biên chế ở khu vực này mà phải xã hội hóa và đẩy mạnh giao quyền tự chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm