Bộ trưởng Nhạ nói gì sau kết quả lấy phiếu tín nhiệm?

Chiều 25-10, Quốc hội đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có cuộc trao đổi ngắn với báo chí về kết quả lấy phiếu tín nhiệm của mình.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất.

Ông Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự cám ơn tới các đại biểu Quốc hội và đông đảo cử tri cả nước đã luôn đồng hành, chia sẻ với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời, có quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho ngành giáo dục.

“Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân và toàn ngành cố gắng hơn nữa, có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và của nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo…” -ông Nhạ chia sẻ.

Người đứng đầu ngành giáo dục đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm. Ông nói đúng như tinh thần nghị quyết của Quốc hội đã chỉ rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động…

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có số phiếu tín nhiệm sau:

+ Số phiếu tín nhiệm cao: 140 phiếu (chiếm 28,87% tổng số đại biểu Quốc hội).

+ Số phiếu tín nhiệm: 194 phiếu (chiếm 40% tổng số đại biểu Quốc hội).

+ Số phiếu tín nhiệm thấp: 137 phiếu (chiếm 28,25% tổng số đại biểu Quốc hội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm