Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn cần thiết

Chiều 11-11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Tại đây, đại biểu Phạm Văn Hoà (đoàn ĐBQH Đồng Tháp) đã đặt câu hỏi về việc có cần thiết tổ chức kỳ thi THPT hay không, nhất là kỳ thi vừa qua Bộ đã có tiền lệ đặc cách cho nhiều học sinh không phải thi do ảnh hưởng của dịch.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi THPT vừa qua đã được tổ chức làm nhiều đợt và có hơn 2.000 học sinh tại TP.HCM và trong miền Đông được đặc cách không phải thi.

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn

Bộ trưởng Sơn khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được luật hoá, Bộ thực hiện theo quy định của luật. Kỳ thi cũng có nhiều tác dụng trong việc đánh giá kết quả học tập của học sinh. Hiện tại đây vẫn là một trong những căn cứ để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Ông cho biết trong năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT cũng đang lên phương án cho một hình thức thi linh hoạt hơn trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Căn cứ vào tình hình của đơn vị, của các tỉnh thành, nhóm tỉnh thành để có một lịch thi linh hoạt hơn kỳ thi năm trước.

“Bộ đang tính xây dựng một bộ đề, ngân hàng đề đủ lớn để có thể tổ hợp và cho phép thi nhiều lần hơn. Thậm chí mỗi tỉnh có thể tổ chức một kế hoạch thi riêng. Nếu như điều kiện cho phép tổ chức một lịch thi sẽ tốt hơn, bất đắc dĩ mới phải tổ chức thi theo phương án linh hoạt. Trước mắt chúng tôi vẫn cho rằng việc tổ chức thi là cần thiết” - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm