Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Hiệp hội Dược run không dám dự

Tại buổi làm việc giữa tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế sáng 20-9, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã tỏ ra không hài lòng khi đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam không có mặt.

Trong khi đề cập đến những ý kiến khác nhau từ các hiệp hội, ngành hàng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: “Tôi rất trách Hiệp hội Dược. Gọi điện, gửi giấy mời nhưng “run” không dám dự”.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trách Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam không đến dự cuộc làm việc với Bộ Y tế. Ảnh: CHÂN LUẬN

Ngừng một lát, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: “Thôi thì đừng đại diện cho các doanh nghiệp dược nữa. Sinh ra một hiệp hội mà không có giá trị gì”.

Tại cuộc làm việc nói trên, đại diện nhiều hiệp hội và doanh nghiệp đã có mặt. Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, các hiệp hội, doanh nghiệp đến Bộ Y tế dự cuộc họp này để phản ánh những vấn đề cách trung thực nhất, thay mặt cho doanh nghiệp của khối và nêu ý kiến một cách rất đàng hoàng, minh bạch.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận định rằng Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam né tránh và nói là không “dám” dự. Bộ trưởng cho rằng việc Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam không tham dự có hai ý nghĩa và đề nghị các đại biểu dự họp tự suy nghĩ.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có ý muốn hỏi rõ hơn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chỉ ngắn gọn: “Tức là ngại va chạm”.

Ngay tại cuộc họp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã nói rằng: Trước khi xuống Bộ Y tế, tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã làm việc và lắng nghe nhiều doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng về những khó khăn trong thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm