Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý cán bộ vi phạm

Ngày 30-10, tại cuộc họp kiểm soát tải trọng phương tiện ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết từ ngày 1-1 đến 20-10, các trạm kiểm tra trọng tải xe trên toàn quốc đã kiểm tra 387.017 xe, trong đó có 37.251 xe vi phạm; hạ tải 66.500 tấn hàng (đối với 12.661 xe), tước 12.247 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 200 tỉ đồng.

Theo ông Huyện, việc kiểm soát tải trọng xe hiện đang gặp khó khăn về vị trí mặt bằng đặt bàn cân, quy định phạm vi kiểm tra của lực lượng công chức thanh tra là trên quốc lộ, vì vậy khi kiểm tra những phương tiện trốn tránh, dừng đỗ vào đường địa phương mà không có sự phối hợp của thanh tra giao thông hoặc cảnh sát giao thông địa phương thì sẽ gặp khó khăn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định tình trạng xe quá tải giảm 85%, còn 15% con số không lớn nhưng xóa nó không ít khó khăn, đòi hỏi các cơ quan, đơn vị cần nỗ lực hơn, cố gắng và quyết tâm nhiều hơn. Phải coi xe quá tải là "giặc", mà đã gọi là "giặc" thì mọi tổ chức đều phải thực sự vào cuộc.

Ông Thăng cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam phải tổ chức các đoàn kiểm tra tại các nơi bốc xếp, dỡ hàng hóa, “Chúng ta phải làm từ gốc. Cùng với việc xử phạt thì phải xử lý cán bộ vi phạm, chưa xử lý được cán bộ thì chưa thể giải quyết triệt để được vấn đề này” - bộ trưởng yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm