Bộ trưởng có dám từ chức nếu thép Cà Ná gây hậu quả?

Trước đó, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiều vấn đề xung quanh dự án thép Cà Ná của Tập đoàn Hoa Sen tại Ninh Thuận. Trong đó, đại biểu này hỏi thẳng: Có hay không việc xuất hiện lợi ích nhóm trong bổ sung quy hoạch dự án? Có hay không việc Bộ đã và đang chạy theo DN để làm dự án, đầu tư theo quy hoạch hay là quy hoạch theo đầu tư? Việc bất chấp các ý kiến tâm huyết của các chuyên gia để bổ sung dự án này có được xem là hành vi dẫn đến tội ác hay không?...

Trả lời, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: "Tôi khẳng định lại một lần nữa, công khai tại diễn đàn này là chúng ta không đánh đổi môi trường lấy các dự án công nghiệp bằng mọi giá và cũng không có câu chuyện các dự án thép đưa ra đây để đánh đổi lấy môi trường. Tôi cũng khẳng định luôn là không phải vấn đề lợi ích nhóm. Tại sao là lợi ích nhóm ở đây khi chúng ta đang hướng tới phát triển hài hòa và bền vững các ngành kinh tế, để bảo đảm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp của chúng ta được khai thác một cách hợp lý và bền vững...".

“Các công tác liên quan đến điều chỉnh quy hoạch, quản lý quy hoạch, thực hiện quy hoạch đều được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre).

Ngay sau phần trả lời của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nói: "Chủ tịch Tôn Hoa Sen có hứa với Thủ tướng nếu có sai phạm thì giao toàn bộ tài sản cho Thủ tướng. Tôi đánh giá cao lời hứa này. Tôi xin hỏi Bộ trưởng một câu: Tôi không muốn có hệ lụy xảy ra với nhân dân, đất nước này nhưng nếu sau này có hệ lụy, Bộ trưởng có dám cam kết trước QH để xin hứa rằng sẽ từ chức trước QH hay không?".

Câu hỏi của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng chưa được trả lời thì thời gian phiên chất vấn buổi sáng đã hết. Theo kế hoạch, đầu giờ chiều nay, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ có thêm 20 phút để trả lời các câu hỏi của đại biểu. PLO sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm