Bộ trưởng Bộ TT&TT nói về kết luận của UBKTTƯ vụ MobiFone-AVG

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã thông báo về kết luận của kỳ họp 26 Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) về liên quan đến dự án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu AVG; xem xét sai phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TT&TT hai nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, sai phạm và trách nhiệm của các cá nhân trong Ban cán sự, trong đó có cá nhân Bộ trưởng.

“Tới đây, UBKTTƯ sẽ xuống làm việc để xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân và xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm cụ thể. Đây là hệ quả rất đáng tiếc của việc vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ. Sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý tới đó. Ban cán sự đảng Bộ TT&TT sẽ nghiêm túc thực hiện, chấp hành kết luận của UBKTTƯ, sẽ kiểm điểm một cách nghiêm túc nhất các tổ chức, cá nhân” - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại hội nghị giao ban. Ảnh: Mic.gov

Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, trong quá trình thực hiện kết luận của UBKTTƯ, Ban cán sự đảng đã họp gấp để ra chỉ thị lãnh đạo công tác tư tưởng trong toàn thể các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ Bộ TT&TT, Đảng bộ Tổng Công ty MobiFone và các đảng bộ khác chú trọng làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động.

“Dù chuyện gì xảy ra, mục đích chính của chúng ta vẫn là thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của toàn ngành; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế phát ngôn, quán triệt và thực hiện nghiêm túc mọi chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ban cán sự đảng kêu gọi, hơn lúc nào hết chúng ta cần đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Mong các đơn vị triển khai thực hiện và động viên anh em đừng sao nhãng công việc, ảnh hưởng tới công tác chuyên môn, nhất là khi TT&TT là ngành quan trọng đối với nền kinh tế của đất nước” - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm