Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH làm việc tại tỉnh Tiền Giang

Ngày 7-7, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang về tình hình thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội, kết quả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, do tác động của dịch COVID-19, thị trường lao động của Tiền Giang biến động theo chiều hướng giảm. Nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô, cắt giảm lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh Tiền Giang chỉ giải quyết việc làm cho 3.470 lao động, giảm 23,5% so với năm 2019.

Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH làm việc tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Về tình hình hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đã chi hỗ trợ trên 216 tỉ đồng giai đoạn 1 cho gần 200.000 người. Trong giai đoạn 2, tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người lao động đăng ký.

Cạnh đó, Tiền Giang đã trợ cấp thất nghiệp cho 6.500 người với tổng số tiền chi trả 102,4 tỉ đồng, tăng 22 tỉ đồng.

Đối với công tác chăm lo gia đình chính sách, Tiền Giang đang chi trả trợ cấp hàng tháng cho 20.118 người có công và mỗi năm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 250 căn nhà tình nghĩa, đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công.

Trong công tác giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm nhanh. Trong 4 năm (từ 2016-2019), toàn tỉnh giảm gần 17.000 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh cuối năm 2019 còn 2,5%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung đánh giá cao nỗ lực của Tiền Giang trong thực hiện chính sách người có công, chương trình an sinh xã hội, lao động việc làm. Đặc biệt, công tác giảm nghèo của tỉnh  đạt nhiều cách làm hay, hiệu quả tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh trong thời gian gần đây.

Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH thăm cơ sở cai nghiện ma túy. Ảnh: ĐH

Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung lưu ý, Tiền Giang cần tăng cường giám sát chặt, thực hiện tốt chính sách người có công. Đồng thời cần quan tâm đào tạo nghề cho người lao động, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo. Việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội do dịch COVID-19 cần tiếp tục thực hiện hoàn tất.

Cũng trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đi thực tế tìm hiểu hoạt động Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Tiền Giang trực thuộc Sở LĐTB-XH tỉnh Tiền Giang (tọa lạc tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành). Hiện nơi đây đang quản lý cai nghiện ma túy cho 618 học viên.

Thời gian qua do lượng học viên tham gia cai nghiện tăng nhanh dẫn đến quá tải về cơ sở vật chất và đã có xảy ra trường hợp học viên gây rối, mất an ninh trật tự, hoc viên bỏ trốn tập thể… Với sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, tình hình sau đó đã sớm ổn định trở lại. Hiện cơ sở này đang được đầu tư mở rộng, xây mới 2 khu nhà ở với sức chứa 780 chỗ và 1 khu cắt cơn.

Cũng nhân chuyến công tác tại Tiền Giang, Bộ trưởng Bộ LĐTB- XH Đào Ngọc Dung trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 gia đình chính sách tại huyện Châu Thành, tặng kinh phí xây dựng 5 căn nhà cho người có công và tặng 250 triệu đồng cho Qũy bảo trợ trẻ em của tỉnh Tiền Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm