Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xác minh vụ CSGT bị tố bảo kê xe

Chiều 25-11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc CSGT Công an tỉnh Đồng Nai can thiệp xử lý xe quá tải. Sau khi làm rõ phải có báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.

Đại tướng Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này. Trong quá trình xác minh làm rõ nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng CAND.

CSGT trạm quốc lộ 20 kiểm tra ô tô tải và sau đó nhận được điện thoại của "sếp" can thiệp cho xe đi. Ảnh cắt từ clip

Chiều cùng ngày, đổi với PV PLO, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc, Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ. Khi có kết luận sẽ báo cáo Tỉnh ủy. Hiện vụ việc đang được Ban giám đốc Công an tỉnh làm rõ, nếu đúng có hành vi bao che cho xe sai phạm để nhận tiền thì cương quyết sẽ xử lý theo quy định.

Như PLO đưa tin, trước đó một clip được cho là hình ảnh một tổ tuần tra CSGT trạm 2 (còn gọi là trạm 20) thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20 xử lý một xe quá tải. Cạnh đó là đoạn ghi âm được cho là giọng của Trung tá Phạm Hải Cảng - Trưởng trạm 20 trao đổi với cấp dưới can thiệp vào việc xử lý xe vi phạm.

Nội dung đoạn thoại: “Cho đi hả? Giải quyết à?... Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "xe của sếp lớn"...

Tuy nhiên, trao đổi với PV, Trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng trạm 20, cho biết những video clip đưa lên mạng được một người tên T. (trạm phó) quay lại với mục đích cá nhân. Trong đoạn clip, toàn bộ là ông T. tự nói: “Đúng xe là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?” chứ tài xế không nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.