Bộ trưởng 11 nước thông qua Tuyên bố chung về kinh tế

Sáng 6-8, tại Phiên họp Hội đồng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) lần thứ 3, Bộ trưởng của 11 nước đã thông qua Tuyên bố chung cấp Bộ trưởng, cam kết cùng nhau hành động để phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

 Phiên họp Hội đồng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) lần thứ 3 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. 

Phiên họp lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Kinh tế Mexico Graciela Marquez Colin và sự tham dự của Bộ trưởng các nước Australia, Brunei, Chile, Canada, Malaysia, Nhật Bản, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Tại phiên họp này, các Bộ trưởng đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả trong thực thi Hiệp định CPTPP, đồng thời khuyến khích thúc đẩy quá trình phê chuẩn của bốn nước thành viên còn lại chưa phê chuẩn.

Các Bộ trưởng cũng thảo luận về khả năng mở rộng Hiệp định trong tương lai cũng như vấn đề kinh tế chung toàn cầu trong bối cảnh hiện nay.

Kết thúc phiên họp, các Bộ trưởng thông qua Tuyên bố chung cấp Bộ trưởng của 11 nước thành viên. Trong đó các Bộ trưởng cam kết cùng nhau hành động để phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, đồng thời khẳng định cam kết ủng hộ tự do hóa thương mại và hệ thống thương mại đa biên mở, công bằng, hiệu quả và dựa trên luật lệ.

Theo kế hoạch, phiên họp tiếp theo của Hội đồng CPTPP sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm