Bò tót húc chết người đã chết

“Tính đến chiều 26-5, con bò tót hung dữ đã húc chết một người, làm bốn người khác bị thương”. Ông Phạm Thế Chất, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, cho biết.

Trước đó, lúc 5 giờ 30 cùng ngày, người dân xã Đại Hưng phát hiện một con bò tót nặng khoảng hai tấn (ảnh) chạy xồng xộc về. Con bò hung hăng húc anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, trú thôn Đại An, xã Đại Lãnh) thủng ruột và chết trên đường tới bệnh viện, sau đó húc tiếp hai người khác là em Trương Ngọc Duy (11 tuổi, đang trên đường đến trường) và bà Trà Thị Bình (68 tuổi) phải nhập viện. “Lúc đó anh Thiện đang dắt trâu ra đồng uống nước thì bị con bò phá hàng rào, điên cuồng lao vào đâm húc. Còn bà Bình đang ở trong nhà cũng không thoát nạn” - ông Phạm Thế Chất cho hay.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng cảnh báo thận trọng khi ra đường nhưng sau đó vẫn có thêm hai người bị bò tót húc. Cụ thể, anh Bùi Tuấn Kiệt (40 tuổi, trú xã Đại Hưng) trong lúc ra đồng làm việc bị bò húc thủng bụng. Ngoài ra, anh Lê Vinh (thôn Hà Dục Tây, xã Đại Lãnh) cũng bị bò tót rượt đuổi gây thương tích. “Không biết vì sao con bò này lại điên cuồng như thế. Cứ gặp người là rượt húc bằng được, thậm chí nó còn sục sạo đi tìm người để húc. Giờ cả xã mất ăn mất ngủ vì bò tót” - chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Đại An, Đại Lãnh) sợ hãi.

Trước đó, UBND huyện Đại Lộc cùng lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phải họp khẩn để tìm biện pháp xử lý. Ông Phạm Thế Chất cho hay con bò tót vẫn lúc ẩn lúc hiện, rình nấp để húc người. Nhiều ý kiến đề xuất phải bắn hạ nếu con bò tiếp tục tấn công người.

Theo ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, rất có thể con bò tót này từ xã Jơ Ngây, huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam) xuống.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm