Bộ TN&MT họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho hay ngay trong chiều nay (27-4) theo dự kiến, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà sẽ chủ trì cuộc họp với các chuyên gia, bộ, ngành liên quan để cùng xác định nguyên nhân ban đầu gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung.

Đây là lần đầu tiên Bộ TN&MT chính thức công bố kết quả, nguyên nhân liên quan đến việc cá chết hàng loạt ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế trong suốt 20 ngày qua.

 

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường tổ chức phiên họp tham vấn ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia về hiện tượng cá chết.

Theo Thứ trưởng Nhân: “Nhiều ngày qua, Bộ TN&MT tiếp tục lấy ý kiến của các nhà khoa học hàng đầu, thuê các trung tâm có uy tín tập trung phân tích nhanh mẫu vật, gửi một số mẫu phân tích đi nước ngoài mà Việt Nam không phân tích được để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này”.

PLO sẽ trực tiếp đưa tin về cuộc họp báo này trên trang plo.vn và Facebook fanpage: Báo Pháp Luật TP.HCM vào lúc 14 giờ chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm