Bộ Tài nguyên lý giải việc bổ nhiệm lãnh đạo 1 tổng cục

Trả lời nội dung này, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên cho hay thời gian qua việc lựa chọn, bố trí cán bộ được lãnh đạo Bộ, Ban cán sự của Bộ TN&MT đặc biệt quan tâm.

“Vì vậy vừa qua quy hoạch cán bộ các cấp, trong đó có tổng cục biển đảo, được rà soát cẩn thận để lựa chọn những đồng chí đủ phẩm chất, năng lực đảm nhiệm nhiệm vụ” - ông Kiên nói.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên trả lời báo chí tại cuộc họp báo. 

Cũng theo ông Kiên, ông Tạ Đình Thi “là một cán bộ trẻ, có năng lực, được quy hoạch nhiều vị trí và được sự tín nhiệm cao” vì vậy đã được lãnh đạo Bộ TN&MT xem xét bổ nhiệm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo.

Hồ sơ bổ nhiệm làm tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo đối với đồng chí Tạ Đình Thi đã được Bộ chuyển hồ sơ cho các cơ quan liên quan cân nhắc.  Tôi có thể nói việc xem xét bổ nhiệm cho đồng chí Thi hết sức chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, trình tự, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu luân chuyển đào tạo cán bộ trẻ…” - Thứ trưởng Kiên khẳng định.

Liên quan đến vụ việc Formosa, ông Kiên cho hay nhiều tập thể, cá nhân của Bộ TN&MT đã bị kỷ luật sau vụ Formosa, trong đó có nhiều cá nhân bị kỷ luật cả về mặt Đảng và chính quyền. “Trong đó, việc kỷ luật cũng đã xác định đồng chí Thi không liên quan trực tiếp đến vụ việc Formosa, vì vậy không có hình thức kỷ luật riêng” - Thứ trưởng Kiên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm