Bổ sung Cảng hàng không Long Thành vào danh mục dự án trọng điểm

Trang web Chính phủ dẫn chỉ đạo như trên của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT sáng 10-9 tại Hà Nội.

Thông tin tại cuộc họp cho biết tại một số dự án, công tác giải phóng mặt bằng còn đang chậm trễ, thời gian giải quyết vướng mắc còn kéo dài; một số dự án còn đang gặp khó khăn về vốn đối ứng... Từ đó Phó Thủ tướng cho rằng chỉ cần đưa ra chính sách phù hợp là tháo gỡ được rất nhiều vướng mắc, tiết kiệm được nhiều tiền cho ngân sách. “Có thể kể đến dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất chậm tiến độ đến chín năm, khi khởi động trở lại thì bảo đảm tiến độ là do Thủ tướng Chính phủ liên tục đôn đốc và cùng các bộ, ngành ngồi lại giải quyết vấn đề. Vì thế việc phối hợp ngang giữa các bộ, ngành và với địa phương là cực kỳ quan trọng” - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định.

Cho ý kiến chỉ đạo về một số dự án cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu bổ sung dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào danh mục các dự án trọng điểm quốc gia. Bộ GTVT chú ý triển khai dự án phải chính xác ngay từ ban đầu, tính từ báo cáo tiền khả thi và báo cáo khả thi, bởi đây là dự án quy mô, kinh phí lớn và sử dụng hình thức đối tác công-tư (PPP).

N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm