Bỏ rơi cán bộ suốt 16 năm, phải đền gần 200 triệu

Ông Ngô Thanh Trà, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ, cho biết UBND huyện này vừa ký quyết định bồi thường cho anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ Tp. HCM) số tiền gần 163 triệu đồng, bao gồm tiền lương và tiền bảo hiểm xã hội.

Theo phản ánh của anh Hòa, từ năm 1994 anh được huyện cử đi học tại trường Đại học Cần Thơ, quá trình học đều được nhận lương. Sau đó, cơ quan cũ của anh là Trạm Thủy nông huyện được sáp nhập về Chi cục Thủy nông tỉnh, kể từ lúc này anh Hòa không được hưởng lương hay chế độ nào khác nữa. Năm 1998, anh Hòa tốt nghiệp đại học và về địa phương chờ phân công thì mới biết huyện đã chuyển anh về Phòng Tổ chức chính quyền (nay là Phòng Nội vụ) huyện Đức Huệ từ đầu năm 1995. Tuy nhiên, khi anh đến cơ quan này chờ nhận công việc mới thì được trả lời… cứ chờ. Do chờ mãi không có việc làm, lại không có chế độ lương, phụ cấp, đến đầu năm 1999, anh Hòa buộc lòng phải đi xin việc khác.

Gần 10 năm đi kiện từ cấp huyện đến cấp tỉnh, anh đều nhận được câu trả lời “không giải quyết” vì không có cơ sở. Mãi đến thời gian gần đây, Thanh tra tỉnh có văn bản khẳng định có sai sót trong quá trình bố trí công việc của UBND huyện Đức Huệ trước đây, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của anh Hòa.

“Cả chục năm đi kiện, bỏ cả công ăn việc làm, đến đầu năm 2014, tôi nhận được quyết định của UBND huyện bồi thường cho tôi số tiền hơn 162 triệu đồng, tính từ tháng 7-1995 đến tháng 2-1999. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với quyết định này và sẽ tiếp tục kiện, yêu cầu huyện phải bố trí lại công việc phù hợp với chuyên ngành tôi đã học trước đây”, anh Hòa cho biết.

Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm