Bộ Quốc phòng thông tin vụ nổ kho đạn ở Gia Lai

Theo đó, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Khoảng 22 giờ ngày 10-1, nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra ở khu vực xã Kdang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai, thuộc khu vực quản lý của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3). Những tiếng nổ dữ dội, khói lửa đỏ rực cả một góc trời, có lúc bắn lên như pháo hoa, cách xa nhiều kilomet vẫn nhìn thấy.

Khu vực nổ là kho đạn của lữ đoàn, nằm cách biệt so với khu vực đóng quân. Kho đạn này có tường rào kiên cố bao quanh, cách khu dân cư khoảng 2 km. Tuy nhiên, người dân trong vùng tiếp giáp và bộ đội ở doanh trại gần đó được sơ tán để đảm bảo an toàn. Vụ nổ làm những căn nhà cách hơn 3 km bị rung lắc. Đến gần 2 giờ sáng 11-1 vẫn còn nghe nhiều tiếng nổ.

Vụ nổ không gây thiệt hại về người. Đến sáng 11-1, các cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 cho xe lưu động đi dọc các tuyến đường để thông báo cho người dân hạn chế đi vào khu vực vụ nổ. Nếu phát hiện được những mảnh vỡ của vụ nổ thì báo với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm