Bộ Quốc phòng lên tiếng vụ tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM chiều 1-10, về dự án nhà 8B Lê Trực xây gần quảng trường Ba Đình, Hà Nội đang được dư luận hết sức quan tâm, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay: “Bộ Quốc phòng không cấp phép mà chỉ cho ý kiến về tĩnh không, quản lý vùng trời, quản lý bay không được xây dựng vượt quá 70 m”.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: VNE

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, về mặt quản lý vùng trời, quản lý bay thì sau khi Công ty May Lê Trực xin ý kiến, đầu năm 2007 Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) đã cho ý kiến là nếu xây dựng 70 m thì không ảnh hưởng đến vùng trời, quản lý bay. Bộ Tổng tham mưu chỉ là cho ý kiến, không cấp phép xây dựng. Việc cấp phép xây dựng là Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội.

Việc cấp phép do UBND TP Hà Nội căn cứ vào quy hoạch cảnh quan kiến trúc, không gian đô thị mà cấp phép và Công ty May Lê Trực phải xây dựng theo giấy phép đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho. 

“Bộ Quốc phòng không cấp phép mà chỉ cho ý kiến về tĩnh không, quản lý bay” - Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định.

Vị trí tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội  đến quảng trường Ba Đình cách 700 m chụp từ Google map. Ảnh: Đ. TRUNG

Trước đó ngày 30-9, Công văn 506 của Công ty May Lê Trực là chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực cho biết Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24-3-2014 cho công trình Trung tâm thương mại - văn phòng - nhà ở để bán và cho thuê tại 8B Lê Trực.

Công ty Cổ phần May Lê Trực đã nộp hồ sơ kèm theo Thông báo khởi công xây dựng công trình số 01/TBKC ngày 24-3-2014 và đã được UBND phường Điện Biên kiểm tra, xác nhận khởi công theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Bộ Quốc phòng lên tiếng vụ tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội ảnh 3

 Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ quảng trường Ba Đình.

Cụ thể, tòa nhà cao tầng hỗn hợp xây dựng Trung tâm thương mại - văn phòng -nhà ở để bán và cho thuê được phép xây dựng cao 18 tầng và bốn tầng hầm; Công trình số 2: Khối nhà vườn 1 cao sáu tầng gồm năm hộ; Công trình số 3: Khối nhà vườn 2 cao sáu tầng gồm một hộ.

Công văn 506 cũng đề cập đến dự án đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70 m trên cốt đất tự nhiên 7 m. Vị trí xây dựng có tọa độ 21 độ 01’56.20’’N - 105 độ 49'55.70"E (Văn bản số 82/TM-Tg1 ngày 16-1-2008 của Bộ Quốc phòng, Quân đội nhân dân Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm