Bộ Quốc phòng giới thiệu 2 Thứ trưởng ứng cử ĐBQH khóa XV

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội nghị lãnh đạo, chỉ huy mở rộng giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV vào chiều 5-3, tại Hà Nội.

Theo đó, người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV là Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Thượng tướng Phan Văn Giang được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: Ảnh: Bộ Quốc phòng

Tại hội nghị, các ý kiến đều đồng thuận và nhất trí cao với quyết nghị của Thường vụ Quân ủy Trung ương về giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV đối với Thượng tướng Phan Văn Giang và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương.

Thay mặt các cán bộ được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, Thượng tướng Phan Văn Giang trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của hội nghị và cho rằng đây là vinh dự lớn nhưng cũng là nhiệm vụ rất nặng nề.

Thượng tướng Phan Văn Giang hứa trước hội nghị, sẽ quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nghiên cứu, tham mưu chiến lược với Đảng, Nhà nước, Quốc hội ban hành các nghị quyết, chỉ thị, văn bản pháp luật lãnh đạo đất nước nói chung, bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng Quân đội và lực lượng dân quân tự vệ nói riêng...

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: TTXVN

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định hai cán bộ được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV có lai lịch chính trị trong sạch, rõ ràng, được đào tạo cơ bản, trưởng thành qua thực tiễn chiến đấu; được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng.

Trong suốt quá trình công tác, các cán bộ này luôn liên hệ chặt chẽ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, có trách nhiệm với Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm, tin yêu, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân trong Quốc hội.

Tại hội nghị, 100% đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí giới thiệu Thượng tướng Phan Văn Giang và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

Thượng tướng Phan Văn Giang, sinh năm 1960; quê quán: Nam Định.

Năm 2010, ông giữ chức Tư lệnh Quân đoàn 1; đến năm 2011, ông được phong hàm Thiếu tướng và giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng. Năm 2014 ông giữ chức Tư lệnh Quân khu 1 và mang quân hàm Trung tướng.

Tháng 1-2016, ông được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, cũng trong năm này ông được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Đến tháng 9-2017, ông được thăng quân hàm Thượng tướng.

Tháng 1-2021, tại Đại hội XIII của Đảng, ông được bầu là Ủy viên Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, ông được bầu vào Bộ Chính trị.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, sinh năm 1966; quê quán: Hà Nam. Từ 2011-2013, ông là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Tư lệnh Quân đoàn 1. Năm 2012 ông được phong quân hàm Thiếu tướng.

Tháng 11-2014, ông giữ chức Tư lệnh Quân khu 4. Năm 2016, ông được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII và được thăng quân hàm Trung tướng. Tháng 11-2018, ông giữ chức Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tháng 12-2019 ông được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và được thăng quân hàm Thượng tướng vào tháng 1-2021.

Tháng 1-2021, tại Đại hội XIII của Đảng, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm