Bộ Quốc phòng chỉ đạo ứng phó sạt lở các tỉnh phía Bắc

Ngày 25 -6, Bộ Tổng Tham mưu có điện gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 1, 2; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ động giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ với nội dung.

Một đoạn đường ở Lai Châu bị lũ chia cắt

Theo Bộ Tổng Tham mưu, từ đêm 23-6 các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ có mưa to gây lũ đầu mùa làm sạt lở đất, ngập lụt tại một số tỉnh, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang. Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.

 Bộ Tổng Tham mưu yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật, nắm chắc tình hình mưa lũ, có biện pháp bảo đảm an toàn cho Bộ đội khi tham gia các hoạt động trong vùng mưa lũ; kịp thời tham mưu, điều động lực lượng, phương tiện giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ sơ tán nhân dân ra khỏi vùng bị sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt; hỗ trợ vận chuyển nước sạch, lương thực và hàng hóa thiết yếu cho nhân dân không để người dân bị đói, khát.

Phối hợp với chính quyền địa phương và ngành Giáo dục - Đào tạo, chủ động sử dụng phương tiện, trang bị phù hợp để chuyên chở các cháu học sinh trong khu vực bị ngập lụt, sạt lở chia cắt đến các địa điểm tham dự kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia bảo đảm an toàn.

Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ ứng trực; sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó, sử lý các sự cố về hồ đập, đê kè và cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm