Bộ Quốc phòng bàn giao hơn 7.300 m2 đất cho TP.HCM

Chiều nay (19-10), Bộ Quốc phòng đã tổ chức bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP.HCM. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi bàn giao.

Đại tá Nguyễn Xuân Hải, Quân chủng Phòng không - Không quân, đang thuyết trình khu đất được bàn giao. Ảnh: TÁ LÂM

Khu đất được giao có diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn 370 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) và Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô quản lý. Khu đất này nằm trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình.

Khu đất này nằm ở phía Tây của sân bay Tân Sơn Nhất, phía Bắc giáp đường Trường Chinh. Phần đất này sẽ được dùng để xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Theo Bộ Quốc phòng, việc bàn giao đất quốc phòng cho TP.HCM lần này tiếp tục khẳng định quyết tâm, chủ trương, quan điểm nhất quán của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh và quốc phòng, an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội.
Đồng thời, việc bàn giao đất cũng thể hiện trách nhiệm chính trị cao của Bộ Quốc phòng đối với việc phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp các địa phương trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.