Bộ Nội vụ vào Quảng Nam làm việc vụ 'giám đốc Sở 30 tuổi'

Sáng 5-10, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã trực tiếp vào làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xung quanh các vấn đề bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi) làm giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam.

Ông Bảo được bổ nhiệm khi 30 tuổi và được cho là vị giám đốc Sở trẻ tuổi nhất cả nước. Tuy nhiên, dư luận đặt ra các vấn đề về tiêu chuẩn, tuổi tác, thành tích của ông Bảo khi ông được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng này. Đặc biệt, dư luận còn đặt các câu hỏi xoay quanh việc ông Bảo là con trai của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh vừa về hưu trước tuổi và hiện là trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam.

Ông Bảo (cầm hoa ở giữa) được bổ nhiệm chức vụ giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam ở tuổi 30. Ảnh: CTV

Được biết đoàn làm việc của Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra các thông tin về các vấn đề trong quy hoạch chức danh, quy trình bổ nhiệm, các tiêu chuẩn có liên quan để có thể đảm nhận chức vụ giám đốc Sở của ông Bảo. Cuộc làm việc với đoàn Bộ Nội vụ có các thành viên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Quang (tân Bí thư Tỉnh ủy) và cả ông Lê Phước Thanh.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ông Bảo từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Đà Nẵng sau đó học thạc sĩ tại Mỹ. Ông Bảo cũng từng kinh qua các chức vụ: Trưởng ban Xúc tiến thuộc Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm