Bộ Nội vụ trả lời về trường hợp kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ tổ chức chiều 9-5, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến việc kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh- Thành ủy viên, phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh.

"Đà Nẵng vừa qua có một số trường hợp cán bộ trẻ bị kỷ luật, như trường hợp ông Nguyễn Xuân Anh và gần đây nhất là trường hợp ông Nguyễn Bá Cảnh. Bộ Nội vụ có bình luận gì về việc nhiều cán bộ trẻ liên tục bị kỷ luật như vậy, và có rút được kinh nghiệm gì trong việc bổ nhiệm cán bộ trẻ?"- báo Vietnamnet hỏi.

Đáp lại, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho rằng hiện nay các chính sách đối với cán bộ trẻ được Đảng và Nhà nước rất quan tâm.

"Ít có nước nào quy định 15% cán bộ trẻ tham gia cấp ủy"- ông Thừa nói và khẳng định các chính sách về cán bộ trẻ của Việt Nam không thua kém bất cứ nước nào, thậm chí có những chính sách vượt trội.

Ông Nguyễn Tư Long, Phó vụ trưởng Vụ Công chức viên chức, Bộ Nội vụ cho biết thêm việc xử lý kỷ luật cán bộ trẻ, việc thu hút cán bộ trẻ có năng lực luôn luôn là yêu cầu đặt ra rất cần thiết, lúc nào cũng cần thiết.

"Tuy nhiên như báo chí nêu, cái cần làm nhất là chúng ta phải thắt chặt và làm nghiêm túc hơn tốt hơn đầu vào. Đầu vào tuyển đúng cán bộ trẻ có năng lực, có trình độ được đào tạo và có mong muốn cống hiến trong công việc, trong bộ máy nhà nước. Tuyển dụng rồi, cần đào tạo cán bộ công chức luôn thực hiện đúng nhiệm vụ của mình không dẫn đến vi phạm"- ông Long nói.

Tại kỳ họp thứ 35 diễn ra từ ngày 24 đến 26-4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm của ông Nguyễn Bá Cảnh. Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Trước đó, ngày 12-4, Thành ủy Đà Nẵng đã làm quy trình đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh. Ông Cảnh được xác định vi phạm Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình, vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Từ những vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh. Với đa số phiếu đồng ý, Thành ủy Đà Nẵng thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (36 tuổi, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Trước khi được phân công giữ chức Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vào ngày 16-8-2017, ông Cảnh giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Đà Nẵng từ cuối năm 2011. Ngày 4-2-2013, Ban Chấp hành Thành đoàn Đà Nẵng đã bầu ông Cảnh làm Bí thư Thành đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm