Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra vụ 'cả họ làm quan' ở Phong Điền

Bộ Nội vụ vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Cần Thơ về việc đề nghị báo cáo để tiến hành kiểm tra về bổ nhiệm cán bộ ở huyện Phong Điền.

Công văn cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cử đoàn công tác gồm lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Công chức-Viên chức và Thanh tra Bộ Nội vụ, tiến hành kiểm tra theo thông tin báo chí phản ánh về việc bổ nhiệm người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền (TP Cần Thơ). Ngày làm việc cụ thể sẽ thông báo sau.

Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị UBND TP Cần Thơ báo cáo về các trường hợp được bổ nhiệm là người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 21-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo “Huyện ủy Phong Điền có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ, báo cáo về TP và thông tin trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết” vấn đề dư luận quan tâm đến công tác cán bộ liên quan gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

“Quan điểm của TP thì chúng ta phải nhìn nhận sự việc một cách trung thực và khách quan. Trung thực là có sao thì không tránh né. Khách quan là phải thấy sự việc đó trong một bối cảnh hiện tại. Trong gia đình, trong thân tộc có đông người, không vì lý do có một người làm quan thì tất cả người khác đều không đi làm nhà nước. Hoặc có đi làm, có cố gắng cũng không được tiến bộ, không được lên chức thì cũng không được. Chỉ có vấn đề sử dụng quyền lực, vị trí công tác tác động trái quy định để có chuyện lên chức, lên quyền, đó là vi phạm… Huyện Ủy Phong Điền nên làm rõ để coi xem sự thật đúng sai như thế nào. Nếu đúng, mình sẽ giải tỏa dư luận và nếu sai thì phải giải quyết. Làm cho sớm, kịp thời sẽ tạo ra dư luận tốt, còn để lâu nói qua nói lại sẽ không tốt” - chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo.

Trước đó, trên một trang thông tin điện tử có bài viết phản ánh về trường hợp ông Nguyễn Văn Sử - Phó Bí thư, Chủ tịch huyện Phong Điền có đến 16 người bà con đang làm ở các ban ngành huyện và ở các xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm