Bộ Nội vụ ghi hình họp báo để đảm bảo khách quan

Chiều 12-12, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí theo quy định tại Nghị định 09/2017 quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước.

Đây là cuộc họp báo thứ ba trong năm của Bộ Nội vụ. Quý III-2017, Bộ không tổ chức họp báo định kỳ.

Bộ Nội vụ ghi hình họp báo để đảm bảo khách quan ảnh 1
Ông Nguyễn Tiến Thành, người phát ngôn Bộ Nội vụ nói cuộc họp báo của Bộ Nội vụ sẽ được ghi hình để đảm bảo khách quan. Ảnh: CHÂN LUẬN

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cũng thông tin: Để đảm bảo tính chính xác, khách quan, Bộ Nội vụ sẽ ghi hình toàn bộ buổi họp báo. Bởi theo ông, thời gian vừa qua có nhiều cơ quan báo chí phải đính chính, nên việc ghi hình buổi họp báo là để đảm bảo tính chính xác cho những tin tức mà báo chí đưa.

Bộ Nội vụ ghi hình họp báo để đảm bảo khách quan ảnh 2
Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng chủ trì họp báo và sẽ đích thân trả lời về việc mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: CHÂN LUẬN

Đây là một trong những động thái rất đáng được hoan nghênh của Bộ Nội vụ trong vấn đề cung cấp thông tin.

Buổi họp báo dự kiến sẽ diễn ra trong 60 phút và tập trung vào những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ Nội vụ trong năm 2017 và những định hướng trong năm 2018.

Chủ trì buổi họp báo là Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, người đã nhận được nhiều câu hỏi của báo chí trong những cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ gần đây. 

Sau khi ông Nguyễn Tiến Thành thông tin một số vấn đề quan trọng, báo chí bắt đầu đặt câu hỏi. Một trong những vấn đề mà báo VNExpress đặt ra là việc mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh và vấn đề thứ trưởng của bộ này là ông Trần Anh Tuấn được "minh oan". 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng phân công cho các vụ, ban của Bộ trả lời. Riêng vấn đề mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ông Thăng nói ông sẽ đích thân trả lời. 

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về nội dung cuộc họp báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm