Bổ nhiệm con cựu bí thư Hậu Giang:Bộ Công Thương nói gì

Chiều 19-12, Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng về việc bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đối với ông Huỳnh Thanh Phong (con trai cựu Bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương, cho biết theo quy định tại Nghị định số 24/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với giám đốc Sở và phó giám đốc Sở do chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.

Bổ nhiệm con cựu bí thư Hậu Giang:Bộ Công Thương nói gì ảnh 1
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang Huỳnh Thanh Phong.

Theo ông Linh, Bộ Công Thương cũng như các bộ ngành khác, với vai trò là bộ quản lý ngành, lĩnh vực có trách nhiệm ban hành “Tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc Sở theo ngành, lĩnh vực quản lý”.

Ngoài việc ban hành “Tiêu chuẩn, chức danh giám đốc, phó giám đốc Sở”, trong quy trình bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương, pháp luật không quy định Bộ Công Thương tham gia và có ý kiến với UBND tỉnh về việc bổ nhiệm giám đốc Sở. Vì vậy, trong quá trình bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đối với ông Huỳnh Thanh Phong, Bộ Công Thương không tham gia thẩm tra, có ý kiến với việc bổ nhiệm này.

Đại diện Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh, theo quy định của pháp luật, Bộ Công Thương có vai trò, trách nhiệm trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ đối với Sở Công Thương, không có thẩm quyền quản lý về tổ chức, bộ máy, biên chế của Sở Công Thương. Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Bộ Nội vụ là cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về công tác cán bộ. Việc kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy định về chức danh, tiêu chuẩn cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của Bộ Nội vụ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, vào tháng 7-2015, sau hơn bốn năm kể từ khi đặt chân vào làm ở một phòng thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, ông Huỳnh Thanh Phong (sinh ngày 23-12-1982) được chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở Công Thương tỉnh này. Khi ấy ông Phong chưa tròn 33 tuổi và chỉ hơn ba năm tuổi Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm