Bộ Ngoại giao Việt Nam: TQ cần hành động có trách nhiệm

“VN có đầy đủ căn cứ pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi việc làm của nước ngoài tại khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của VN là hoàn toàn bất hợp pháp, không thể làm thay đổi thực tế là VN có chủ quyền đối với hai quần đảo này”.

“Chúng tôi cho rằng là một quốc gia lớn ở khu vực và trên thế giới, Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như ở biển Đông trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế” - bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

• Cũng tại cuộc họp báo, được hỏi về việc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng Tổng thống Moon Jae-in vinh danh binh sĩ nước này tham chiến tại VN nhằm nhắc nhở sự cần thiết phải hỗ trợ “phù hợp” những người đã “hy sinh theo yêu cầu của đất nước”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Lãnh đạo hai nước đã đạt được nhận thức chung về việc gác lại quá khứ, hướng tới tương lai.

“VN mong muốn phát triển quan hệ với tất cả các nước đã từng tham chiến tại VN, trong đó có Hàn Quốc” - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm