Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi về báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ

Ngày 21-4, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình đã bày tỏ quan điểm về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố báo cáo nhân quyền thường niên có đề cập đến Việt Nam.

Theo đó, ông Lê Hải Bình khẳng định: Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có những ghi nhận về một số thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền con người. Tuy vậy báo cáo vẫn tiếp tục dựa trên những thông tin không chính xác, đã đưa ra một số nhận định thiếu khách quan và không phản ánh đúng về thực tế tình hình thực thi quyền con người ở Việt Nam.

Ông Bình cũng cho hay chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn tôn trọng và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền cơ bản của người dân trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

“Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn và cởi mở với các nước, trong đó có Hoa Kỳ về những vấn đề còn có sự khác biệt qua đó thu hẹp bất đồng, tăng cường hiểu biết và góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước” - ông Bình bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm